FANDOM

Stanford Pines
S2e13 ha ha ha dipper.jpg
Thông tin
Tập đầu tiên xuất hiện "Lều Bí Ẩn
(được nhắc tới)
"Thân Phận Thật Sự" (chính thức)"
Tập xuất hiện cuối cùng "Tận Thế Kỳ Lạ 3 - Lấy lại thị trấn"
Lồng tiếng bởi J.K. Simmons
Christian Mardini (hồi còn nhỏ)
Cảm hứng bởi
Được nhận giải
Thông tin về nhân vật
Tên đầy đủ Stanford Filbrick Pines
Tên khác Ford
Fordsy
Tác giả
Bác Ford
6 ngón
Poindexter
Thằng sáu ngón
Cá tính
Bề ngoài
Tuổi 15/6/1950 ( 60 tuổi)
Nghề nghiệp Nhà nghiên cứu siêu nhiên
Đồng minh
Mục đích Khám phá mọi bí mật của Gravity Falls
Nhà Biển Glass Shard, New Jersey (quê nhà)
Đường 618 Gopher, Gravity Falls, Oregon
Họ hàng

Filbrick Pines (bố)
Bấm "expand" (Mở rộng) để xem cả danh sách

Ma Pines (mẹ)
Stan Pines (anh em song sinh)
Shermie Pines (em)
Ông Pines (cháu trai)
Bà Pines (cháu gái)
Mabel Pines (cháu chắt)
Dipper Pines (cháu chắt)

Thú nuôi
Bạn bè Bill Cipher (trước đó)
Ông Già McGucket (trước đó)
Dipper Pines
Lính
Kẻ thù Bill Cipher
Quái Biến Hình
Phù thủy Probabilitor
Thích Được con gái nói chuyện với mình
Chơi trò Ngục Tối Vô Tận
Không thích Bị bám theo
Bị thao túng
Sức mạnh và khả năng Làm thí nghiệm
Vũ khí Súng laze
Súng nam châm
Súng bất ổn định trạng thái lượng tử
Số mạng Đi phiêu lưu trên biển với Stanley Pines
Câu nói "Hãy nhớ: Ở Gravity Falls, bạn không thể tin tưởng ai." Chữ ký

Stanford Filbrick "Ford" Pines, TS., được biết tới là Tác Giả, là nhà khám phá hiện tượng siêu nhiên tại Gravity Falls, sau khi dành nhiều năm để khám phá và ghi chép lại vào những cuốn sổ.

Danh tính của Ford là một bí ẩn cho đến khi giữa mùa 2 mới được tiết lộ. Ford là người anh em bị thất lạc của Stan Pines khi bị hút vào cánh cổng không gian.

Lịch sử

Cuộc sống trước đây

Stanford Pines được sinh ra trong những năm 1950 bởi Filbrick và Ma Pines tại Biển Glass Shard, New Jersey, cùng với người anh em của mình, Stanley. Từ khi còn nhỏ, Ford đã rất thông minh với chỉ số IQ cao và có 6 ngón tay dị tật ở mỗi bàn tay, nên lúc nào cậu cũng vẽ vời những thứ quái dị. Dù vậy, Ford và người anh em của cậu vẫn luôn là bạn thân thiết của nhau. Trong thời niên thiếu, cả hai rất hay bị bắt nạt, do sự mít ướt của Stanley và 6 ngón tay của Ford. Sau đó, ba của họ đã cho họ vào một khóa huấn luyện đấm bốc để làm họ cứng cỏi hơn.

Mỗi năm, trí thông minh của Ford lại tăng lên vượt bậc. Ở lớp, Ford rất chăm học và say mê nghiên cứu bài học. Vào một hôm, Ford và người anh em đi khám phá ở một hang động và phát hiện ra được một con thuyền, đặt tên là Stan o' war. Họ thường lấy chiếc thuyền để chơi và nâng cấp thuyền lên, hy vọng một ngày nào đó có thể cùng con thuyền với người anh em chèo đi khắp thế giới. Nhưng việc học đã cản trở giấc mơ của hai anh em. Vì Ford có trí thông minh siêu phàm nên hiệu trưởng đã gợi ý cho Ford vào một trường đại học cao đẳng có tên West Coast Tech, nằm ở phía bên của đất nước. Với lời hứa của mình, Ford hứa với Stan rằng khi đăng kí vào trường này thành công thì sẽ ở với Stan. Điều này làm Stan bực tức nên Stan đã lỡ tay làm hỏng vật thí nghiệm của Ford, khiến Ford không thể đến trường nổi tiếng danh giá đó được. Qua đó, Ford và bố rất tức giận nên đã đuổi thẳng Stan ra ngoài.

Không có lựa chọn nào khác, Ford đành vào trường đại học Backupsmore, nơi mà chất lượng không hoàn hảo. Trong năm học đại học, Ford đã quen được một người bạn tên là [Man McGucket|Fiddleford McGucket], một người tài năng về máy tính. Cùng lúc này, Ford vẫn cố gắng học và lấy được bằng tiến sĩ. Sau đó, Ford tìm hiểu những vật kì dị và tìm đến thị trấn Gravity Falls, Oregon, nơi mà chứa đầy những sinh vật quái dị giống Ford.

Với chính tiền của mình, Ford đã xây dựng nên một căn nhà để phục vụ cho mục đích nghiên cứu của mình ở trong rừng, tại Gravity Falls. Cậu tạo ra một cuốn sách dán hình bàn tay 6 ngón và ghi chép tất cả những gì mình tìm hiểu ở đó. Ford khám phá không ngừng nghỉ, cậu đã tìm ra vô vàn sinh vật kỳ lạ như Dơi Mắt, Quái Biến Hình, hay Thần Lùn, điển hình là Shmebulock. Cậu còn tạo ra các thí nghiệm không tưởng như Thảm Điện, Cà Vạt Điều Khiển Theo Ý Muốn,...

Đến năm 1981, sáu năm kể từ khi cậu tới Gravity Falls, Stanford đã tích lũy được một mảng rộng các kiến ​​thức bách khoa về nơi ở bí ẩn của mình, mà bây giờ đang viết cuồn nhật ký thứ ba. Thật không may, công việc của cậu đã sớm dừng sau khi gặp phải một rào cản trong những khám phá, và bị bỏ lại mà không có câu trả lời. Tuy nhiên, việc phát hiện một hang động đầy chữ viết tượng hình khó hiểu cho cậu hy vọng có được câu trả lời, như các thông báo trước của một thực thể chứa kiến ​​thức vô tận. Bất chấp những lời cảnh báo chống lại nó, Ford nói đi nói lại câu thần chú, rồi triệu hồi một con quái vật tên là Bill Cipher để nhập vào tâm thức của mình. Bill trao cho Ford trí tuệ và có thể đi lại tự do trong tâm trí người khác.

Dưới sự hướng dẫn của Bill, Ford đã giới thiệu các thông tin và với sự khôn ngoan, tìm hiểu về một khía cạnh khác của các hiện tượng huyền bí mà đã bị rò rỉ vào thế giới của mình, tạo ra những nét đặc thù ở Gravity Falls. Với sự hỗ trợ của Bill, Stanford soạn thảo kế hoạch chi tiết để tạo ra một cánh cổng thông qua một không gian bên dưới tầng hầm của căn nhà, và gọi sự trợ giúp với Fiddleford McGucket, gia công cơ khí của mình vào dự án. Khi xây dựng đã được tiến hành, Ford đẩy mạnh nỗi ám ảnh của mình với Bill, thu thập kỷ vật như thảm và những bức tượng, mô hình kiến ​​trúc nhà mình trong hình ảnh của mình và thậm chí chuyển đổi nghiên cứu riêng của mình đến một nơi thờ phượng. Sự đối tác của họ dường như đã lên đến tình bạn, McGucket trở thành khó chịu đối với các mục đích thực sự và chức năng của các thiết bị mà họ đã xây dựng. Trong thử nghiệm đầu tiên của cổng không gian, Fiddleford đã nhìn qua cánh cổng và thấy những ám ảnh kinh hoàng, McGucket ngay lập tức từ bỏ dự án, bỏ Ford với những nghi ngờ của mình.

Không còn cách nào khác, Ford bèn gọi người anh em của mình để giúp một chuyện sau 10 năm không gặp mặt. Khi đến, Stanley gặp được Ford. Hai người đã có một cuộc trò chuyện, và khi Ford đưa cuốn nhật kí của mình cho Stanley, cậu đã bảo Stanley chôn quyển nhật kí đó càng xa càng tốt. Nhưng Stanley không đồng ý, cậu rất tức giận và muốn đốt cuốn nhật kí đó ngay. Hoảng hốt, Ford đã cố tranh giành cuốn nhật kí và cuối cùng hai người xảy ra một trận đánh nhau, cuối cùng vì lỡ mà Stanley đã làm Ford bị hút vào cánh cổng.

Nhiều năm sau, Ford trở lại do sự thành công khi sửa chữa cánh cổng không gian của Stanley và lúc đó, Ford gặp 2 cháu của mình là Dipper và Mabel Pines. Sau nhiều ngày, Dipper và Ford đã rất thân thiết với nhau, cùng khám phá và chia sẻ mọi bí mật về Gravity Falls.

Sau này, khi tận thế kỳ lạ kết thúc, họ đã làm chiếc tàu Stan-o-war II. Và chu du trên biển cùng với nhau.

Season 1

Trong tập "Bẫy Du Lịch," Dipper tìm ra cuốn nhật kí thứ 3 và đã bị cuốn hút bởi nó. Dipper sử dụng thông tin của cuốn sách để giúp đỡ Ford sau này.

Trong tập "Chú Lợn Vượt Thời Gian," Ford hồi trẻ đã được nhìn thấy khi ló đầu ra khỏi cửa của Lều Bí Ẩn.

Trong tập "Quỷ Giấc Mơ, có thể nhìn thấy Ford hồi còn nhỏ ở trại đấm bốc ngồi phía sau Stan.

 Season 2

Trong tập "Bản Hòa Nhạc của Những Đôi Tất", Dipper cố gắng giải mật mã trong máy tính laptop bí ẩn nhưng thất bại.

Trong tập "Hội Mù Lòa", Dipper khám phá ra máy laptop là của McGucket, chứ không phải của tác giả.

Trong tập "Bí Ẩn Biệt Thự Northwest", McGucket khám phá ra "thời gian kết thúc của thời gian".

Tính cách

Ford là một người thông minh, dũng cảm, dạng mọt sách, rất vui vẻ chơi những trò chơi mà mình yêu thích.

Dáng vẻ

Ford gần như giống Stan Pines, tuy nhiên có một vài sự khác biệt đáng chú ý: tóc của Ford, không giống như Stan, có màu xám đậm với vệt tóc bạc ngang dọc theo hai bên đầu, và ông có những vệt tóc mai dài bất thường. Cằm của ông có khe và không có hoặc ít có râu trên cằm trong khi em sinh đôi của ông có bộ râu màu xám. Ông có dị tật thừa ngón, 6 ngón tay trên mỗi bàn tay. Khi lần đầu tiên bước ra khỏi Cánh cổng, ông mặc chiếc áo choàng rộng màu đen với nhiều túi ở bên trong, và một vật dường như là khẩu súng dắt sau lưng. Bên trong áo khoác, ông mặc áo đen vá quần dài. ông đi giày đen, một chiếc đai nâu đeo ở vai, áo choàng rách rưới và choàng chiếc khăn màu xám.

Quan hệ nhân vật

Stan Pines

Trong suốt thời thơ ấu của họ, Stan và Ford là những người bạn thân thiết và đi ra ngoài phiêu lưu với nhau. Tuy nhiên, họ đã vào một cuộc chiến khi Stan vô tình làm vỡ vật thí nghiệm của Ford và hủy hoại cơ hội của ông để đến một trường đại học tốt và là cơ hội để gia đình có một tài sản lớn. Do sự cố này, Ford đã có ác cảm với Stan trong nhiều năm, và thậm chí sau những nỗ lực của Stan để giải cứu ông từ cánh cổng vũ trụ. Ford và Stan cuối cùng cũng hòa giải mặc dù là trong căng thẳng. Ford cho phép Stan ở lại căn lều (Mystery Shack) cho đến khi mùa hè kết thúc trong khi Ford tìm cách ngăn chặn kế hoạch của Bill. Sau đó, ông nói với Stan rằng khi mùa hè kết thúc, Stan trả lại nhà và tên cho Ford. Trong sự kiện Weirdmageddon, sau khi bị nhốt cùng nhau, Ford đã nhận ra những rắc rối mà Stan đã gặp phải để giúp ông và cặp sinh đôi đã hòa giải với nhau. Sau khi Stan hi sinh (và đã lấy lại được sau đó) kí ức của mình, cả hai đã quyết định rời khỏi Gravity Falls để thực hiện ước mơ thời thơ ấu của họ. Khi được nhìn thấy vào cuối phim, họ dường như rất hạnh phúc trên con tàu của mình.

Ông Già McGucket

Ford và McGucket là bạn thân trong đại học Backupsmore. Trong suốt thời gian ở Gravity Falls của Ford, ông đã gọi người bạn cũ của mình là Fiddleford để được giúp đỡ trong việc nghiên cứu các bí ẩn ở Gravity Falls. Họ nghiên cứu cùng nhau và cuối cùng đã xây dựng được Cánh cổng vũ trụ. Tuy nhiên, khi thử cỗ máy, McGucket suýt nữa bị hút vào trong và đã sốc nặng vì ông đã đối đầu với một "thứ gì đó quái dị hình tam giác màu vàng với một con mắt gây ám ảnh". Cho nên, sau này, McGucket đã sáng tạo ra máy xóa trí nhớ để mọi người quên một vài thứ. Do thử quá nhiều nên bây giờ, ông ấy đã mất ý trí và nói mấy câu linh tinh.

Bill Cipher

Khi còn trẻ, Stanford đã thỏa thuận với Bill, tuy nhiên Bill đã không giữ lời. Kết quả là sau này, Stanford ra cánh cổng và cố gắng ngăn mọi người không được tiến gần Bill Cipher.

Cập nhật: Qua máy quét ý nghĩ, Dipper đã tìm ra tại sao bác mình lại nói tên Bill là một kẻ lừa gạt mọi người.

Cập nhật: Bill đã biến Stanford thành tượng vàng và coi đó là một công cụ để "gãi ngứa", ngụ ý rằng Bill không cần Stanford nữa.

Dipper Pines

Ford là một thần tượng với Dipper giống như việc cậu luôn bị ám ảnh bởi tác giả của cuốn nhật kí. Khi Dipper tìm được cuốn Nhật kí 3, một trong những mục tiêu chính của cậu là tìm hiểu những bí ẩn của thị trấn và để tìm ra được ai là tác giả. khi cuối cùng cậu cũng gặp được Tác giả, Dipper vô cùng vui mừng và Ford hãnh diện rằng Dipper là fan hâm mộ cuồng nhiệt của ông. Với sự háo hức của Dipper khi muốn giúp mình, Ford ban đầu miễn cưỡng cho phép Dipper giúp mình vì cậu ấy là một đứa trẻ và ông không muốn cậu ấy gặp nguy hiểm. Stanford và Dipper khá là thân (trên mức cháu/bác) bằng cách thể hiện rằng anh ấy thích chơi trò "Ngục tối, ngục tối và nhiều ngục tối" cùng với Dipper. Stanford khá là tin tưởng Dipper, cho rằng cậu ấy là người có "trí thông minh tiềm năng."

Mabel Pines

Khi gặp Mabel lần đầu, ông đã rất ngạc nhiên nhưng lại yêu mến, đặc biệt là sự miêu tả của cô về bàn tay sáu ngón của mình giống như "Bàn tay thân thiện hơn người thường". Ford không tiếp xúc với Mabel nhiều như với Dipper, nhưng Ford cũng yêu quí cô.

Xuất hiện

  • Bài nhạc mở đầu: "Nhạc nền mở đầu của Gravity Falls"

Season 1

  • 101. Bẫy Du Lịch
  • 109. Heo Vượt Thời Gian
  • 119. Đột Nhập Giấc Mơ
  • 120. Gideon Trỗi Dậy

Season 2

  • 201. Bữa Tiệc Scary-oke
  • 202. Hầm Bí Mật
  • 204. Bản Hòa Nhạc của Những Đôi Tất
  • 207. Hội Mù Lòa
  • 211. Thân Phận Thật Sự
  • 212. Câu Chuyện Về Anh Em Stan
  • 213. Ngục Tối Vô Tận
  • 214. Cuộc Bầu Cử Thị Trưởng
  • 215. Chinh Phục Trái Tim Kỳ Lân
  • 217. Dipper, Mabel đối đầu với Tương Lai
  • 218. Ngày Tàn Kì Dị
  • 219. Ngày Tàn Kì Dị 2: Chạy Trốn Từ Thực Tại

Câu nói

-"Hãy nhớ: Ở Gravity Falls, bạn không thể tin tưởng ai."

-"Thật khó tin được rằng đã 6 năm kể từ khi tôi bắt đầu nghiên cứu những thứ lạ lùng và bí mật kì ảo của Gravity Falls, Oregon."
—Ford Pines, Cuốn nhật kí #3

"Làm một người anh hùng có nghĩa là chống lại cái ác dù nó bất khả thi."
—Ford Pines

"Cả đời mình, bác đã bị trêu chọc vì bàn tay sáu ngón. Nhưng điều đó đã làm bác nảy ra suy nghĩ về điều bất thường. Những thứ kì quặc, lạ thường, được thống kê là không có thực. Và theo như bác tra được, thì có một nơi tập trung nhiều những thứ này hơn bất cứ nơi nào khác. Một thị trấn nhỏ ở Roadkill County, Oregon. Đó là thị trấn Gravity Falls."
-Ford Pines

Thông tin khác

  • Sáu ngón tay của Ford là kết quả của dị tật thừa ngón postaxial, một tình trạng mà trong đó một người có thêm một ngón út vào một hoặc cả hai tay.
  • Ông cũng có sáu ngón chân.
  • Trò đùa của Alex Hirsch khi anh ấy tung ảnh giả về việc McGucket đang viết cuốn nhật kí.
  • Ford được sinh ra trước Stan.
  • Ford có 12 bằng tiến sĩ.
  • Theo như Alex Hirsch, Ford giấu thứ gì đó ở bên dưới áo len của mình( Hình xăm "All Star" từ một chiều không gian khác)
  • Ford thuận tay trái.
  • Tên đầy đủ của Ford là Stanford, có thể là sự ám chỉ đến Đại học Stanford.
  • Ban đầu ông nghĩ tên Soos' là Zeus

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên