FANDOM

Hội Mù Lòa
Mùa 2, Tập 7
Hội những con mắt mù.png
Thông tin sản xuất
Mã sản xuất 618G-207
Cậu chuyện bởi
Viết bởi Matt Chapman
Alex Hirsch
Viết thêm nội dung
Zach Paez
Kịch bản đồ họa Sabrina Cotugno
Sunil Hall
Christopher Houghton
Luke Weber
Vaughn Tada
Đạo diễn Sunil Hall
Thông tin truyền thông
Ngày phát hành 27 tháng Mười, 2014
Lượng đánh giá 1.0
Ngày phát hành quốc tế
Các tập phim
Previous
"Tiệm Quà Lưu Niệm Kinh Dị"
Next
"Trò Chơi của Blendin"

"Hội Mù Lòa" là tập thứ bảy ở Mùa 2 trong bộ phim Gravity Falls, và cũng là tập thứ 27 tất cả, tập này được phát sóng vào ngày 27, tháng 10, 2014.

Tổng quan

Dipper, Mabel, WendySoos, cùng với Ông Già McGucket tìm ra bí mật của một hội nhóm trong thị trấn Gravity Falls.

Nội dung

Tập phim bắt đầu ở cửa hàng của Lazy Susan. Lazy Susan trong cửa hàng đi ra và bắt đầu đóng cửa tiệm. Cô chúc ngủ ngon đủ mọi thứ, rồi cô chúc ngủ ngon những thần lùn đang trộm bánh để trên cửa sổ của cô khi tình cờ gặp họ. Lazy Susan nhận ra và quay lại nói "Cái gì?!" trong khi bọn thần lùn đang tìm cách lấy bánh dễ dàng. Rồi một thần lùn chào cô, và cô la lên, cô bắt đầu gọi cho cảnh sát, báo cáo về việc vừa xảy ra. Trong bụi cây phía sau, có hai người mặc áo chàng đỏ che mắt mũi tiến đến gần, và lấy cái bao trùm vào đầu Lazy Susan.

Trở lại Lều Bí Ẩn, trong phòng của cặp sinh đôi. Dipper đang giải quyết vấn đề tìm tác giả của cuốn nhật ký, cậu cắn bút suy nghĩ và bỗng nhiên bút gãy mực, cậu ho ra và ném cây viết vào thùng "bút suy nghĩ". Sau đó, Mabel chạy vô với niềm vui sướng, cầm tay trên cô là một cái lọ xanh trông bẩn bẩn. Mabel nói là tin nhắn từ Mermando, và cô tưởng trong thử là lời muốn cô quay lại cùng nhau. Dipper trông không tự tin lắm với sự hi vọng của Mabel, cô bắt đầu lấy thư ra, và đọc từng dòng chữ. Khi nghe Mermando nói là phải chuẩn bị đám cưới thì Mabel bắt đầu ủ rượi. Cô nói trong suốt mùa hè này, cô đã cố gắng tạo sự lãng mạn với những cuộc hẹn hò, Mabel ước gì cô có thể quên họ mãi. Dipper cũng cùng hoàn cảnh, vì vẫn chưa tìm được tác giả của cuốn nhật ký. Với cái laptop bị vỡ tan tành, cậu mất hết mọi chứng cứ dẫn đến ổng. Mabel nhìn vào cái chai mà mình đang cầm, như kính lúp, có thể nhìn gần hơn, Dipper cũng như Mabel trông thấy một dòng chữ "Phòng thí nghiệm của McGucket". Tuy không giống tí nào, trừ khi họ bắt đầu nối các chứng cứ lại thì tất cả đều dẫn đến Ông Già McGucket là tác giả của cuốn nhật ký.

Trở lại cửa hàng, Soos đang bật nhạc rap vừa hát theo vừa quét nhà, làm Wendy cảm thấy khó chịu vì lời bài hát thật vô lý. Dipper và Mabel chạy ra mời Wendy và Soos đi gặp ông già McGucket. Đến nơi, họ thấy hai đứa đực rựa đang vẽ bậy trên tường nhà ông McGucket rồi ông chạy ra và đuổi chúng đi. Ông thấy bọn trẻ và mời vào nhà của ông. Dipper nói ông là tác giả của cuốn nhật ký, nhưng ông vẫn không nhớ mình là ai. Dipper mở cuốn sách ra, lật đến trang của con mắt mù, thì ông bỗng nhiên thét lên. Mọi người tưởng rằng ông đã bị thứ gì đó xáo trộn trí óc của ông, vì vậy họ bắt đầu tìm hiểu nguồn gốc của chuyện này. Mọi người bắt đầu lên xe trên đường đi đến bảo tàng, nơi mà điều cuối cùng ông có thể nhớ. Khi đến nơi, họ trèo vào trong bằng cửa sổ. Soos thấy có người nào đó ở phía xa, họ bắt đầu đuổi theo, dẫn đến căn phòng kỳ lạ, chứa đựng nhiều con mắt. Những con mắt ấy hướng về một chỗ, Dipper ấn vào cái biểu tượng thì đường hầm bí mật mở ra từ cái lò sưởi. Họ bắt đầu lén lút đi vào, nghe những tiếng nói vang lại. Dipper mở cửa rèm ra và thấy một hội nhóm, trưởng nhóm nói ai là chủ đề của cuộc họp thì họ mang Lazy Susan ra, ông hỏi bà ấy đã thấy gì và bắt đầu lấy cây súng gì đó ra và ghi dòng chữ "Người đàn ông tí hon" nhắm và bắn vào bà. Sau đó, bà không còn nhớ gì cả. Sau đó, bọn trẻ nhận ra là họ đã xóa trí nhớ của Lazy Susan.

Đoàn làm phim

Ghi chú về sản xuất

Nhân vật được tiết lộ

  • Tên đầy đủ Lazy Susan là Susan Wentworth.
  • Soos nghĩ tên Mabel là "Maple" trong suốt mùa hè. 
  • Wendy là thực sự vô cùng căng thẳng với gia đình của cô. 
  • Dipper đôi khi sử dụng từ siêu sách vở để tỏ vẻ thông minh, mặc dù anh ta không biết chúng có ý nghĩa là gì. 
  • Mabel cảm thấy cực kỳ tội lỗi vì đã yêu thương một số thú nhồi bông của mình hơn những người khác. 
  • McGucket làm việc như một trợ lý nghiên cứu cho tác giả qua các tạp chí. 
  • Blind Ivan, Bud Gleeful, Toby DeterminedSkull Fracture bouncer, Sprott, chồng của chim gõ kiến ​​và hai nhân vật giấu tên (một trong số họ là người phụ nữ trong màu xanh) đều là một phần của Hội những con mắt mù. Ông Già McGucket là người sáng lập. 
  • Tên đệm McGucket là "Hadron."

Quan hệ trong seri

  • Biểu tượng trong hậu cuối phim trong tập "Gideon Trỗi Dậy" và phim ngắn Dipper Vô Lý Giải liên quan đến hội nhóm được nhắc đến.
  • Biểu tượng của hội nhóm là một con mắt bị gạch chéo, xuất hiện trong, "Cuộc Chiến Bóng Gôn" và "Soos và Cô Nàng Đời Thực". 
  • Robot Lefty xuất hiện trên bảng của Dipper như là một sự nghi ngờ cho là tác giả, cùng với ghi chú "đã nổ", liên quan đến sự bị phá hủy của mình trong phim ngắn "Lefty". 
  • Nhân viên cửa hàng Summerween xuất hiện trên bảng của Dipper như là một sự nghi ngờ cho là tác giả, với ghi chú "Ghét chúng tôi" liên quan đến sự việc trong "Summerween". 
  • Mermando gửi cho Mabel một bức thư đóng chai như những lần trong "Bể Sâu Thầm Trầm
  • Mabel đề cập đến chuyện tình cảm quá khứ của mình trong suốt mùa hè, bao gồm: 
  • Dipper đề cập đến sự phá hủy cái laptop từ "Màn Múa Rối Khó Quên". 
  • Tấm bảng xe của Soos có ghi FIXINIT1, liên quan đến phim ngắn của chú và mật khẩu máy tính trong "Soos và Cô Nàng Đời Thực".
  • Đặc vụ Power và Trigger từ "Bữa Tiệc Kinh Hoàng" có thể được nhìn thấy khi Wendy là ném đĩa ra ngoài cửa sổ trên xe của Soos. 
  • Gravity Falls Bảo tàng Lịch sử xuất hiện lần thứ hai kể từ "Kho Báu Bất Hợp Lý".
  • Robbie đề cập đến sự kiện ông đã chứng kiến ​​trong "Tranh Đấu" với hội con mắt mù. 
  • Soos đề cập đến chồng của chim gõ kiến đầu tiên xuất hiện trong "Kho Báu Bất Hợp Lý". 
  • McGucket đề cập đến cổng vũ trụ từ "Gideon Trỗi Dậy" được xây dựng bởi tác giả cuốn sách. 
  • Cuốn nhật ký 3 có một trang liên quan đến Đảo Đầu từ phim ngắn "Tooth". 
  • McGucket làm biểu tượng bằng ngón tay với một con mắt như cách của Mabel xuất hiện hiện trong "Màn Múa Rối Khó Quên" đề cập đến Bill Cipher
  • Mật mã ở hậu cuối phim liên quan đến một số tập phim trước đó:
    • "Cơn giận dữ của Gideon" trong "Một Tay Che Trời" và "Dipper Bé Nhỏ" Gideon đã buộc tội cho cha mình. 
    • "Sự từ chối của Shandra", Shandra Jimenez đã coi thường Toby Determined trong hai tập "Săn Đầu Người" và "Gideon Trỗi Dậy" 
    • "Sự sỡ hãi phù thủy"; Sprott lập nên cuộc biểu tình bằng một đám đông trong "Heo Vượt Thời Gian" sau khi tuyên bố Mabel là một phù thủy.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên